PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG CÓ VAI TRÒ GÌ TRONG QUẢNG CÁO TẠI SÂN TẬP GOLF?
Việc xác định rõ các phân khúc khách hàng của quảng cáo tại sân tập Golf sẽ giúp cho doanh nghiệp có những bước đi phù hợp và đúng đắn trong quá trình triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu.
Unique Outdoor Advertising là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo tại sân tập Golf với chất lượng hàng đầu trên thị trường.
1. Các phân khúc khách hàng mà quảng cáo tại sân tập Golf hướng đến
Quảng cáo tại sân tập Golf là hình thức được xếp vào loại hình quảng cáo ngoài trời tại địa điểm cụ thể và hướng tới phân khúc khách hàng có thu nhập từ mức khá trở lên. Sở dĩ như vậy bởi vì từ xưa Golf đã là một môn thể thao dành cho giới quý tộc và cho đến ngày nay mặc dù đã phổ biến hơn rất nhiều nhưng chi phí phải bỏ ra để theo đuổi bộ môn này là không hề nhỏ. Các doanh nghiệp book quảng cáo tại sân tập Golf nhiều nhất thường thuộc ngành hàng bất động sản, trang sức, ngân hàng, bảo hiểm...

Phân khúc khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi chiến dịch quảng cáo. Nguồn ảnh: Internet.
Các phân khúc khách hàng mà các nhãn hàng thường hướng tới khi triển khai chiến dịch quảng cáo tại sân tập Golf đó là những doanh nhân, giám đốc, quan chức cấp cao, vận động viên... tới đây để luyện tập, thi đấu, đặc biệt là vào những dịp cuối tuần. Họ sẽ dành ra cả ngày để có mặt tại đây, kết hợp chơi Golf và nghỉ dưỡng bởi các sân tập Golf hiện nay đều tích hợp thêm hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng... với đầy đủ dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng.
Có thể nói, việc xác định phân khúc khách hàng trước khi tiến hành thực thi một chiến dịch quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo tại sân tập Golf nói riêng sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả chung của toàn chiến dịch.
>> Xem thêm quảng cáo tại sân tập Golf là gì với nhiều lợi thế truyền thông nổi trội.
2. Phân khúc khách hàng đóng vai trò gì trong chiến dịch quảng cáo tại sân tập Golf?
2.1. Giúp doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo hiệu quả nhất
Hiện nay, quảng cáo tại sân tập Golf đang được triển khai với khá nhiều hình thức khác nhau tại các vị trí đắc địa như lối dẫn vào sân tập, phía cuối sân, phần vách ngăn ở ngay vị trí đứng, khu vực sảnh chính, thang máy... Việc xác định được các phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới (họ thường xuất hiện tại khu vực nào nhiều nhất) sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được hình thức truyền thông phù hợp nhất.
Một số loại hình quảng cáo tại sân tập Golf hiện đang được phép triển khai là:
- Quảng cáo biển bảng: Hình thức này thường xuất hiện trên đường dẫn vào sân tập Golf hoặc ốp ở bên ngoài tòa nhà, bãi gửi xe... Với diện tích lớn từ vài chục mét trở lên, hình ảnh thương hiệu có thể đón hướng nhìn từ nhiều góc độ khác nhau từ xa đến gần. Maquette quảng cáo được in trên bạt Hiflex rất bền màu, khó rách, không bị tác động bởi các yếu tố từ môi trường.

Quảng cáo biển bảng ở cuối sân tập Golf. Nguồn ảnh: Internet.
- Quảng cáo trên vách ngăn line tập: Tại mỗi vị trí tập đánh Golf đều được lắp đặt hệ thống vách ngăn để giúp người tập luyện có sự riêng tư. Doanh nghiệp có thể book hình thức quảng cáo này bằng cách dán maquette lên hai mặt vách để tiếp cận với người xem trong suốt một thời gian dài. Nên triển khai trên cả một hệ thống vách ngăn để tạo độ phủ sóng tốt hơn cho thương hiệu.

Quảng cáo trên vách ngăn line tập cho một thương hiệu ô tô. Nguồn ảnh: Internet.
- Quảng cáo trên màn hình Lcd, Frame: Đối với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp có thể trình chiếu hình ảnh trên màn hình Frame và phát clip TVC trên màn hình Lcd, thường được lắp đặt ở khu vực tiền sảnh, lối đi, thang máy... Hình ảnh thương hiệu sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần trong suốt cả ngày nên sẽ dễ dàng in sâu vào trong trí nhớ.

Quảng cáo trên màn hình Lcd chân đứng. Nguồn ảnh: Unique.
2.2. Thiết kế maquette quảng cáo phù hợp với thị hiếu của khách hàng
Khi xác định được phân khúc khách hàng tiềm năng thường xuất hiện nhiều nhất tại các sân tập Golf, từ đó doanh nghiệp có thể tìm hiểu và phân tích được giới tính, độ tuổi, thị hiếu của họ để thiết kế maquette quảng cáo sao cho hút mắt nhất. Do diện tích maquette của mỗi loại hình đều khác nhau và có giới hạn nhất định nên doanh nghiệp cần tập trung thể hiện những nội dung, hình ảnh quan trọng nhất, ví dụ như tên nhãn hàng, logo, hình ảnh sản phẩm, slogan ấn tượng...

Ngân hàng Agribank thiết kế maquette đơn giản nhưng dễ đọc, dễ nhớ. Nguồn ảnh: Internet.
Bố cục của maquette phải có sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh và font chữ, đặc biệt nên lưu ý sử dụng tông màu chủ đạo của hãng để giúp người xem dễ nhận ra và ghi nhớ hơn. Ngoài ra, cần tránh đưa vào nhiều chi tiết nhỏ lẻ khiến cho maquette trở nên rối mắt, không làm nổi bật nội dung quảng cáo.
>> Bật mí các tips thiết kế maquette quảng cáo tại sân tập Golf ấn tượng.
2.3. Cân đối chi phí quảng cáo tại sân tập Golf hợp lí
Đặc thù của các hình thức quảng cáo tại sân tập Golf đó là có chi phí khá cao và doanh nghiệp nếu muốn triển khai chiến dịch thì sẽ phải book ít nhất từ ba tháng trở lên thì mới đạt được những hiệu quả nhất định. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên cân đối nguồn ngân sách sao cho thật hợp lí, có thể kết hợp nhiều hình thức với nhau để tăng cường độ phủ sóng thương hiệu.

Hãng bia Carlsberg quảng cáo trên đường dẫn vào sân tập Golf. Nguồn ảnh: Internet.
Ngoài ra, việc kết hợp với một đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo này cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp sẽ nhận được báo giá cạnh tranh nhất, kèm theo nhiều ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn khi book quảng cáo theo gói hoặc trong thời gian dài.
>> Tham khảo các yếu tố ảnh hưởng tới báo giá quảng cáo tại sân tập Golf.
3. Book quảng cáo tại sân tập Golf ngay hôm nay với dịch vụ của Unique
Cho đến nay, quảng cáo sân tập Golf vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt với sự quan tâm của hàng loạt thương hiệu trên thị trường. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đơn vị đối tác chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo tại sân tập Golf thật uy tín và chất lượng thì Unique Outdoor Advertising là một sự lựa chọn hoàn hảo.
Với hơn 12 năm hoạt động trong nghề, Unique hiện đang sở hữu một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, đã từng triển khai nhiều dự án cho các nhãn hàng lớn. Chúng tôi tự tin đồng hành cùng với doanh nghiệp trong tất cả các bước triển khai từ A - Z, đưa thương hiệu tiếp cận với khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Liên hệ với Unique ngay hôm nay để được tư vấn và cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường!
Thanh Huyền